Trang chủ : Nội dung Home
 

Danh mục

 

 

Chứng khoán

 
 

Liên kết website

 
 

Nội dung

 
PDN tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 Cập nhật 22-04-2024 12:57
Ngày 22/04/2024, Công ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai (PDN) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã diễn ra đúng quy định với sự tham gia của 166 cổ đông và đại diện ủy quyền tương ứng với 35.943.430 cổ phần, chiếm tỷ lệ 97,03 % tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

​Tại đại hội, ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT trình bày Báo cáo hoạt động của HĐQT về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2024.

http://dongnai-port.com/Dost_AnhSuKien/DHDCD/DHDCD%202024-1.jpg 
Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT báo cáo tại Đại hội
Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh toàn ngành cảng biển được đánh giá ở mức yếu do nhu cầu bên ngoài suy giảm, đặc biệt là thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ và Châu Âu. Sản lượng hàng hóa qua cảng sụt giảm tương đối lớn, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải gặp khó khăn do kinh tế nhiều nước rơi vào suy thoái hậu Covid, theo thống kê tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam giảm 6,6% so với năm 2022. Ngoài ra, trong công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ trong công tác quản lý của một số cơ quan và việc kết nối các phương thức vận tải đến cảng biển chưa đồng bộ, dẫn đến chi phí logistics tăng cao, khó cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên thị trường Việt Nam.
http://dongnai-port.com/Dost_AnhSuKien/DHDCD/DHDCD%202024-3.JPGToàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Để đạt được kết quả kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế đang chịu nhiều sức ép từ nhiều yếu tố khách quan. Ban lãnh đạo PDN đã tận dụng cơ hội được Cục Quản lý đường bộ chấp thuận cho xe ô tô hướng từ TP.HCM sau khi qua cầu Đồng Nai được phép rẽ phải vào Cảng Đồng Nai tạo điều kiện cho khách hàng khu vực Bình Dương và TP. HCM đi vào cảng. Từ cơ hội này công ty đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, bến bãi, trang thiết bị xếp dỡ chuyên dụng làm hàng container kịp thời, giảm tình trạng tắc nghẽn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu sản lượng tăng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, việc thành lập Chi Cục Hải Quan Cửa Khẩu Cảng Đồng Nai tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng xuất khẩu nguồn hàng sắt, thép vận chuyển đi Campuchia…
Chủ tịch HĐQT Trần Thanh Hải đã báo cáo trước đại hội các thuận lợi và khó khăn trong quá trình điều hành công ty, đồng thời chia sẻ cùng Quý cổ đông về những thành tựu chính của công ty đã đạt được trong năm 2023:
+ Tại chi nhánh Cảng Long Bình Tân: Đưa vào khai thác thêm 97,65m chiều dài cầu cảng có khả năng tiếp nhận phương tiện có trọng tải đến 5.000 DWT góp phần giảm tải áp lực cầu cảng. Mở rộng kho, bãi nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa gia tăng của khách hàng
+ Tại chi nhánh Cảng Gò Dầu: đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hệ thống cầu cảng phù hợp với quy hoạch tiếp nhận cùng lúc được 04 phương tiện tải trọng 30.000 DWT. Có khả năng xếp dỡ đa dạng các mặt hàng (hàng tổng hợp và hàng lỏng), lượng khách hàng Alumin, hàng than ổn định.
+ Hoàn thiện hạ tầng, hệ thống cầu cảng phù hợp với chiến lược khai thác hàng hóa hiện tại, phù hợp với quy hoạch. Kết nối với hệ thống giao thông quốc gia thuận tiện, đáp ứng được nhu cầu luân chuyển hàng hóa của khách hàng ...
+ Đồng thời kiểm soát chi phí hiệu quả cũng như linh hoạt triển khai các phương án SXKD đồng bộ và triển khai kịp thời công tác chuyển đổi số vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh mạnh mẽ vượt lên thử thách để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023: doanh thu đạt 1.194 tỷ đồng, vượt 20,66% so với kế hoạch và vượt 10,78% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 294 tỷ đồng vượt 36,55% so với kế hoạch và vượt 25,94% so với cùng kỳ.
http://dongnai-port.com/Dost_AnhSuKien/DHDCD/DHDCD%202024-4.jpg 
 
Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc PDN tại đại hội
 Năm 2024, PDN sẽ tập trung triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác sản xuất kinh doanh như: Phần mềm cảng thông minh; Phần mềm logistics nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục cho khách hàng và tăng hiệu quả khai thác cảng; mở rộng mặt bằng, hoàn thiện trang thiết bị, hệ thống cầu cảng để có khả năng xếp dỡ đa dạng các mặt hàng, gia tăng sản lượng thông qua cũng như khai thác được một số khách hàng mới tại các khu công nghiệp lân cận, đáp ứng lượng hàng xếp dỡ thông qua cảng ngày càng tăng, giảm thiểu chi phí và thời gian cho khách hàng sử dụng dịch vụ tại PDN.
http://dongnai-port.com/Dost_AnhSuKien/DHDCD/DHDCD%202024-5.jpg 
Ban lãnh đạo cùng CB-CNV công ty tại đại hội
 Ban lãnh đạo và tập thể CB-CNV Cảng Đồng Nai cùng quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 với tổng doanh thu 1.217 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 296 tỷ đồng.
Đặc biệt theo báo cáo tài chính quý 01/2024, PDN đã bứt phá doanh thu đạt 316 tỷ đồng, đạt 26% so với kế hoạch và vượt 37,90% so với cùng kỳ, lãi ròng đạt 85 tỷ đồng, vượt 28,70% so với kế hoạch và vượt 59,20% so với cùng kỳ, đánh dấu mức lãi ròng theo quý cao nhất của Cảng Đồng Nai tính từ thời điểm chào sàn chứng khoán năm 2010. PDN tin rằng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV trong toàn công ty sẽ hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh do đại hội đồng cổ đông giao năm 2024.
Ban Quản trị Website

Các tin đã đăng ngày
Select a date from the calendar.
 

Thông báo

 
 

các hãng tàu

 
 

công ty liên kết

 
 

CÁC CÔNG TY THÀNH VIÊN CỦA TỔNG CÔNG TY SONADEZI

 
Lên đầu trang
ĐĂNG NHẬP